ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุงเขต 2 แจ้งให้โรงเรียนในสังกัดทุกโรง ดำเนินการแก้ไข เพิ่มเติม ข้อมูลนักเรียนรายบุคคลในระบบ DMC ในข้อมูลสิ้นปีการศึกษา 2556 และข้อมูลเทอม 1 ปีการศึกษา 2557  ความละเอียดแจ้งแล้ว  นั้น

ในการนี้ จึงขอแจ้งเพื่อทำความเข้าใจในการตรวจสอบข้อมูลหลังจากแก้ไขแล้ว ดังนี้

1.  เมื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูลตามรายละเอียดที่เขตพื้นที่การศึกษาแจ้งรายการค่า X ของแต่ละหัวข้อ ซึ่งหมายถึง ข้อมูลที่ยังไม่เรียบร้อยนั้น  หลายโรง ได้ดำเนินการแก้ไขไปแล้ว แต่ไม่ทราบว่าระบบตอบรับการแก้ไขนั้นหรือยัง  โดยการแก้ไขมี 2 เส้นทาง คือ

     1. ไปยังหน้ารายการจำนวนนักเรียนแยกชั้นเพศ  เพื่อตรวจสอบว่ารายการใดที่ยังค้างเป็นสีแดงไว้บ้าง  หน้านี้ สามารถแก้ไขโดยเข้าไปยัง Link ของแต่ละรายการที่เป็นสีแดงได้ทันที   หากแก้ไขเสร็จสิ้นแล้ว ไม่มีตัวสีแดงเหลืออยู่  ยังไม่ถือว่าข้อมูลครบถ้วน  โดยต้องไปตรวจสอบในอีกหัวข้อ

     2. หัวข้อการตรวจสอบ โรงเรียนสามารถดูได้จากตัวรายงานระดับโรงเรียน  ไปยังรายการตัวล่างสุด คือ "รายชื่อนักเรียนที่มีความผิดปกติจากการกรอก"   คลิ๊กไปยังชื่อไฟล์ภาษาอักกฤษด้านขวามือ ที่ชื่อ  studentInAreaList_wrongDetail.csv    แล้วตรวจสอบว่ายังมีรายการใดที่มีค่า X หลงเหลืออยู่บ้าง  ซึ่งบางหัวข้อมีซ้ำซ้อนกับการแก้ไขในวิธีที่ 1 

อนึ่ง  อย่างไรก็แล้วแต่  หลังจากที่โรงเรียนได้แก้ไขข้อมูลไปแล้ว  ต้องรอการประมวลผลข้อมูลว่าระบบได้ตอบรับไปหรือยัง  โดยสามารถตรวจสอบได้ในวันถัดไปหลังจากแก้ไข  เนื่องจากระบบไม่สามารถตอบรับได้ทันทีหลังจากแก้ไข  จึงก่อให้เกิดความล่าช้าและความไม่ชัดเจนในการแก้ไข

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2  จึงขอให้โรงเรียนทุกโรง เร่งดำเนินการแก้ไขข้อมูลให้แล้วเสร็จ โดยข้อมูลสิ้นปีการศึกษา 2556 ภายในวันที่  5  กันยายน  2557  และข้อมูลเทอม 1 ปีการศึกษา 2557  ให้แล้วเสร็จภายในวันที่  15  กันยายน 2557  นี้เท่านั้น

จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการโดยด่วน