ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุงเขต 2 แจ้งให้โรงเรียนในสังกัดทุกโรง ดำเนินการแก้ไข เพิ่มเติม ข้อมูลนักเรียนรายบุคคลในระบบ DMC ในข้อมูลสิ้นปีการศึกษา 2556 และข้อมูลเทอม 1 ปีการศึกษา 2557 ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น
ในการนี้ จึงขอแจ้งเพื่อทำความเข้าใจในการตรวจสอบข้อมูลหลังจากแก้ไขแล้ว ดังนี้
1. เมื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูลตามรายละเอียดที่เขตพื้นที่การศึกษาแจ้งรายการค่า X ของแต่ละหัวข้อ ซึ่งหมายถึง ข้อมูลที่ยังไม่เรียบร้อยนั้น หลายโรง ได้ดำเนินการแก้ไขไปแล้ว แต่ไม่ทราบว่าระบบตอบรับการแก้ไขนั้นหรือยัง โดยการแก้ไขมี 2 เส้นทาง คือ
1. ไปยังหน้ารายการจำนวนนักเรียนแยกชั้นเพศ เพื่อตรวจสอบว่ารายการใดที่ยังค้างเป็นสีแดงไว้บ้าง หน้านี้ สามารถแก้ไขโดยเข้าไปยัง Link ของแต่ละรายการที่เป็นสีแดงได้ทันที หากแก้ไขเสร็จสิ้นแล้ว ไม่มีตัวสีแดงเหลืออยู่ ยังไม่ถือว่าข้อมูลครบถ้วน โดยต้องไปตรวจสอบในอีกหัวข้อ
2. หัวข้อการตรวจสอบ โรงเรียนสามารถดูได้จากตัวรายงานระดับโรงเรียน ไปยังรายการตัวล่างสุด คือ "รายชื่อนักเรียนที่มีความผิดปกติจากการกรอก" คลิ๊กไปยังชื่อไฟล์ภาษาอักกฤษด้านขวามือ ที่ชื่อ studentInAreaList_wrongDetail.csv แล้วตรวจสอบว่ายังมีรายการใดที่มีค่า X หลงเหลืออยู่บ้าง ซึ่งบางหัวข้อมีซ้ำซ้อนกับการแก้ไขในวิธีที่ 1
อนึ่ง อย่างไรก็แล้วแต่ หลังจากที่โรงเรียนได้แก้ไขข้อมูลไปแล้ว ต้องรอการประมวลผลข้อมูลว่าระบบได้ตอบรับไปหรือยัง โดยสามารถตรวจสอบได้ในวันถัดไปหลังจากแก้ไข เนื่องจากระบบไม่สามารถตอบรับได้ทันทีหลังจากแก้ไข จึงก่อให้เกิดความล่าช้าและความไม่ชัดเจนในการแก้ไข
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 จึงขอให้โรงเรียนทุกโรง เร่งดำเนินการแก้ไขข้อมูลให้แล้วเสร็จ โดยข้อมูลสิ้นปีการศึกษา 2556 ภายในวันที่ 5 กันยายน 2557 และข้อมูลเทอม 1 ปีการศึกษา 2557 ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 กันยายน 2557 นี้เท่านั้น
จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการโดยด่วน