|  | 
 
            
              | 
                                    
                    | 
                          
                            |  |  
                            |  | ค่ายสานฝัน                               
                              11 พฤษภาคม 2560 
 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 จัดกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ระหว่างปิดภาคเรียน โดยจัดค่ายวิชาการก้าวสู่ฝัน ครั้งที่ 1 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 100 คน จัดค่าย ณ โรงเรียนบ้านแม่ขรี (สวิงประชาสรรค์) เป็นค่ายพักค้างคืน ระหว่างวันที่ 9-11 พฤษภาคม 2560  กิจกรรมจะเน้นให้นักเรียนทุกคนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง (Action Learning) ใช้ฐานการเรียนรู้ทางวิชาการเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ และค้นพบศักยภาพและความสนใจของตนเอง วิทยากรจัดกิจกรรมค่ายประกอบด้วยครูผู้ช่วยรุ่นครูคืนถิ่นจาก 9 โรงเรียน ในสังกัด สพป.พัทลุง เขต 2 ออกแบบกิจกรรมการจัดค่ายให้ผู้เรียนได้สัมผัสกิจกรรมที่สร้างความรู้ความเข้าใจตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ พร้อมทั้งใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ เพื่อฝึกให้ผู้เรียนอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข กิจกรรม เด่นๆ  ประกอบด้วย กิจกรรมวาดฝัน กิจกรรมสวยสั่งได้  กิจกรรมกลมเกลียวแผ่นเดียวกัน กิจกรรมมือวางตาราง OX กิจกรรมบอกได้ไหมเราเป็นอะไรกัน กิจกรรมต่อความยาวสาวความยืด กิจกรรมน้ำหนึ่งใจเดียว กิจกรรมหอคอยกระดาษ กิจกรรมคาราโอเกม และที่สำคัญจะมีกิจกรรมระลึกถึงพระคุณพ่อแม่ โดยให้นักเรียนทุกคนเขียนข้อความสัญญาถึงพ่อแม่ใน Post Card
	นักเรียนที่ร่วมค่ายทุกคนได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทั้งด้านการเรียนรู้และคุณธรรมจริยธรรม และนำสู่ห้องเรียนต่อไป เป็นการปรับพื้นฐานการเรียนรู้ก่อนเปิดเรียนในภาคเรียนที่ 1 การศึกษา 2560
	ขอขอบคุณ  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 นายสุนาจ  แก้วสุข คณะวิทยากร ศึกษานิเทศก์ และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ร่วมกันสนับสนุน  จัดกิจกรรมดีๆ สู่ผู้เรียนให้ผู้เรียนได้พัฒนารอบด้านอย่างเต็มศักยภาพ กิจกรรมค่ายวิชาการก้าวสู่ฝันเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน เป็นการเพิ่มเวลารู้ให้ผู้เรียนทุกคนได้รับประสบการณ์ตรง และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างชัดเจน...ชลธิชา  ปล้องบรรจงข่าว/ปริศนา หนูชูแก้ว ภาพ
 |  
                            |  |  |  
                    |  |  |  
                       |  |